ลดราคาโกรธโควิด

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ว่า สำหรับโรงแรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตคาดว่าวันที่ 1 ก.ค.นี้ น่าจะทยอยเปิดให้บริการ โดยเฉพาะโรงแรมที่มีหลายสาขา ซึ่งการเปิดให้บริการคิดว่าน่าจะเปิดให้บริการประมาณ 10-20% ของจำนวนห้องพักแต่ละโรงแรม ซึ่งถ้าเปิดได้ 20% ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับการเปิดให้บริการขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละโรงแรม บางครั้งโรงแรมเล็กๆ ที่มีกำลังก็อาจจะเปิดให้บริการเช่นกัน

ส่วนตลาดที่คาดว่าจะเดินทางมาเป็นตลาดแรกคือ ตลาดคนไทย เนื่องจากเป็นตลาดที่พร้อมจะเดินทาง เพื่อมาชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติที่กำลังฟื้นตัวกลับมาสวยงามอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายชายทะเล ซึ่งหลายคนอยากที่จะเดินทางมาสัมผัสก่อนคนอื่น เมื่อไหร่ที่มีการเปิดให้บริการมั่นใจว่ามีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางมาอย่างแน่นอน แม้ว่าจะเพียงแค่ 10-20% ก็นับว่าเป็นตัวเลขที่ดี

ขณะที่ตลาดต่างประเทศคงต้องรอสักระยะ เพราะต่างประเทศเองหลายประเทศยังไม่เปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวที่มาก็จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ซึ่งเขาก็มีความรู้สึกว่าถ้ามาแล้วถูกกักตัวไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนก็ยังไม่รู้จะมาทำไม ซึ่งตลาดที่พร้อมและมาชัวร์จึงเชื่อว่าเป็นตลาดคนไทยอย่างแน่นอน

นายก้องศักดิ์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของโรงแรมต่างๆ นั้นขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อปฏิบัติให้ได้ตามระเบียบของทางกระทรวงสาธารณสุข มีการกำหนดแผนในการบริหารจัดการทั้งในเรื่องของการควบคุมโรคและเรื่องของคน ในกรณีมีการเปิดให้บริการประมาณ 20%

นอกจากนั้น สิ่งที่หลายคนกำลังทำแล้วคือ การทำโปรโมชันผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ให้คนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวได้เห็นและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งโปรที่แต่ละโรงแรมออกมานั้นเชื่อว่าเป็นโปรที่ดีมาก และเป็นโปรโมชันที่หลายคนคาดไม่ถึง เป็นโปรโมชันที่สะบั้นราคาแบบหาที่ไหนไม่ได้ เช่น จากราคา 1,500-2,000 บาท ลดลงไปอยู่ที่ราคาเริ่มต้นแค่ 350 บาท บางรายลดลงไปอยู่ที่ 1 ใน 3 นอกจากนั้นยังเปิดให้มีการจองล่วงหน้ายืดระยะเวลาการเข้าพัก บางแห่งเปิดให้จองยาวไปถึงปีหน้า

ปรากฏว่าหลังมีการทำโปรโมชันออกไป กระแสตอบรับกลับมาดีมาก หลายโรงแรมเริ่มมียอดจองเข้ามาจำนวนมาก นับว่าเป็นแนวโน้มที่ดีของการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

Updated: May 31, 2020 — 11:20 pm

Leave a Reply